Sort by
Sort by

ไมโล ฟุตซอล 2020 'พลังทักษะ สร้าง ทีมแกร่ง'

milo fusal

การแข่งขันฟุตซอลรูปแบบวิถีใหม่! ไมโล ฟุตซอล 2020 พลิกโฉมเปิดฤดูกาล ชูแนวคิด “พลังทักษะ สร้างทีมแกร่ง” จับมือ สพฐ. กกท. หนุนเด็กไทยอัพ 5 สกิลเจ๋ง เติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา ชิงถ้วยพระราชทานฯ

ไมโล ฟุตซอล 2020
กรุงเทพฯ – 17 สิงหาคม 2563 – ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไมโล ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งเสริมเด็กไทยเติบโต สู่ความสำเร็จด้วยกีฬาเพราะกีฬาคือครูชีวิต จับมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ (สพฐ.) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินหน้าเปิดทัวร์นาเมนต์ “ไมโล ฟุตซอล 2020 พลังทักษะ สร้างทีมแกร่ง” ปีที่ 11 พลิกโฉมการแข่งขันฤดูกาลใหม่ ครั้งแรกในประเทศไทย เปิดสนามให้เด็กไทยอายุ 7-12 ปีทั่วประเทศแข่งขันทักษะฟุตซอลกับ 5 ทักษะพื้นฐานสานพลังทีมแกร่ง เลี้ยง ส่ง เดาะ โหม่ง ยิง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษารวมกว่า 660,000 บาท
นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าสถานการณ์ในปีนี้จะไม่เอื้อต่อการจัดการแข่งขันฟุตซอลในรูปแบบปกติ แต่ด้วยเจตนารมณ์อันแรงกล้าของไมโลที่เชื่อว่าเด็ก ๆ สามารถเรียนรู้และเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยคุณค่าจากกีฬา เพราะกีฬาคือครูชีวิต เราจึงเดินหน้าจัดการแข่งขันไมโล ฟุตซอล 2020 ในรูปแบบการแข่งขันทักษะฟุตซอล เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้แสดงพลังและศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรองค์กรภาครัฐอย่าง สพฐ. และ กกท. อย่างต่อเนื่องและร่วมหาแนวทางการจัดการแข่งขันที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถจัด ทัวร์นาเมนต์ที่เด็ก ๆ รอคอย
“ไมโล ฟุตซอล 2020 พลังทักษะ สร้างทีมแกร่ง
การแข่งขันทักษะฟุตซอลพื้นฐาน
“ความพิเศษของการแข่งขัน “ไมโล ฟุตซอล 2020 พลังทักษะ สร้างทีมแกร่ง” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 คือ ความท้าทายใหม่ในการเปลี่ยนแนวทางการแข่งขันฟุตซอลแบบเดิมมาเป็นโมเดลใหม่ที่เน้นการแข่งขันทักษะฟุตซอลพื้นฐาน เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์การรักษาระยะห่างทางสังคม ประกอบด้วย 5 ทักษะฟุตซอลคือ การเลี้ยง การส่ง การเดาะ การโหม่ง และ การยิง ซึ่งเป็นทักษะพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตซอลทุกคนทุกระดับ ตั้งแต่นักเตะรุ่นประถมศึกษาไปถึงซูเปอร์สตาร์ระดับโลก”
ด้านมาตรการความปลอดภัย เป็นสิ่งที่คณะผู้จัดงานให้ความสำคัญสูงสุด เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของภาครัฐ อาทิ การลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ไทยชนะ จุดคัดกรองเข้าออกทางเดียว มีการวัดไข้ หมั่นทำความสะอาดพื้นที่ ตลอดจนการจำกัดจำนวนผู้ชม โค้ช ทีมนักกีฬาตลอดจนผู้ติดตามให้เป็นไปตามที่ภาครัฐกำหนด
“เราเชื่อว่าแม้รูปแบบการแข่งขันจะเปลี่ยนไป แต่เด็ก ๆ ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับประสบการณ์จากการแข่งขันรูปแบบใหม่ ได้ฝึกฝนทักษะพื้นฐานที่เป็นรากฐานสำคัญของกีฬาฟุตซอล ขณะเดียวกันยังได้ฝึกสปิริตน้ำใจนักกีฬาในการทำงานร่วมกันเป็นทีม รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ภายใต้แนวคิดกีฬาคือครูชีวิต ช่วยหล่อหลอมและส่งเสริมให้เด็ก ๆ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาตต”

สำหรับทีมที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ Facebook MILO Thailand หรือ www.nestle.co.th และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Call Center หมายเลข 0 2657 8601 หรือ 1162 ได้ตั้งแต่วันนี้ – 14 กันยายน 2563